728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Ba, 23 tháng 2, 2016

Nông dân phấn khởi vì giá rau xanh cao

Mấy chục năm trồng rau, lần đầu tiên nông dân trồng rau sạch tại Làng Mạn Xuyên, Xã Tứ Dân ( Khoái Châu Hưng Yên) phấn khởi vì giá vụ trước tết và sau tết đạt kỷ lục. Gía thu mua cao, khiến người dân rất vui mừng, phấn khởi.


Làng rau Mạn Xuyên là một trong những làng rau sạch lớn của Huyện Khoái Châu - Hưng Yên với hơn 200 hộ dân tham gia. Các nông hộ dân trồng rau cho biết, do thời tiết thuận lợi, trong khi các vùng khác ở phía Bác do ảnh hưởng của không khí lạnh kéo dài khiến cho các loại rau, củ quả không đạt được năng suất nên giá cả các loại rau từ trước tết đến ngoài tết đạt mức cao, tăng gấp 2- 3 lần, thậm chí trước tết còn tăng lên gấp 10 lần, cao ngất ngưởng. Ngay chính các hộ nông dân trồng rau cũng phải bất ngờ.

Cụ thể trước tết, su hào đạt mức kỉ lục 10 ngàn đồng/1 củ. Cải bắp 18 ngàn/1kg.Rau xà lách trước đây chỉ có 2 ngàn đồng/1kg nhưng nay là 30 ngàn đồng/kg. Cà chua thì lên tới 30 ngàn /1 kg....
Từ sau tết đến nay, giá các loại rau tuy đã giảm nhưng vẫn ở mức cao.

Gia đình Ông Đỗ Đình ... trồng 6 sào rau sạch theo tiêu chuẩn rau sạch VietGAP, nhờ giá thu mua cao nên gia đình ông thu về hơn 40 triệu đồng từ tiền rau sạch.

Ông... cho biết: Gía cao nông dân rất vui mừng. Nếu như mấy vụ trước rau trồng ra bị thương lái ép giá, thu mua với giá thấp thì năm nay ngược lại. Lái thương đến tận ruộng vườn để nhổ rau, nhưng hông có mà bán. Hy vọng vụ rau nào cũng như vụ rau này thì nông dân được nhờ.

Tuy nhiên các hộ nông dân muốn bán giá cao thì thực tế tất cả phụ thuộc vào tư thương. Và hiện nay nếu nông dân trồng rau được lời 1 đồng thì lái buôn, lái thương lời đến 2-3 đồng.

Theo Ông Đỗ Đình Ngạch Chủ tịch Xã Tứ Dân cho biết: Do thời tiết thuận lợi nên rau phát triển tốt, không sâu bọ, năng suất cao. Hiện nay mỗi ngày xã Tứ Dân cung ứng ra 1 tấn rau. Gía cả tăng đột biến giúp nông dân có thu nhập cao từ trước tới nay. Và xã đang tìm hướng phát triển hơn nữa để giúp bà con nông dân có được thu nhập ổn định lâu dài.

Nguồn: Joka Cường _ Thu thập
Nông dân phấn khởi vì giá rau xanh cao
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top