728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Tư, 3 tháng 2, 2016

Mẹo phân biệt Miến dong sạch và miến dong bẩn ngày Tết

Càng gần Tết, nhu cầu về miến dong ngày càng tăng. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại miến được sản xuất từ nhiều nguồn gốc khác nhau, trong đó đặc sản miến dong được người tiêu dùng ưa chuộng nhất.
Tuy nhiên vì lợi nhuận và doanh thu mà các cơ sở sản xuất miến đã sản xuất ra những loại miến bẩn, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Nhằm giúp người tiêu dùng lựa chọn miến sạch, tránh sử dụng miến bẩn, sau đây Tôi ( Miến dong Tam Nhất ) sẽ đưa ra một số cách nhận biết đơn giản.
Hình dáng bên ngoài
Cần lưu ý chọn miến sạch để đảm bảo an toàn sức khỏe
Lưu ý chọn Miến dong Tam Nhất để đảm bảo sức khỏe
Hiện nay miến làm từ củ dong riềng đang được mọi người ưa chuộng hơn cả. Những sợi miến  nguyên chất 100% sẽ có độ trong, quánh, thơm và sạch. Các sợi miến nhỏ, độ dài đều nhau, suôn thẳng. Trong khi đó, miến bẩn thường vụn nát, khô giòn, các sợ miến không đều và hay dính vào nhau.
Độ dai của sợi miến
Miến sạch, miến dong nguyên chất, sợi miến thường dai, nấu lên để lâu cũng không bị nát. Còn miến bẩn, có chứa hóa chất thì hoàn toàn ngược lại. Sợi miến khi nấu lên nhanh nhũn, không dai, để lâu các sợi bết lại.
Màu sắc
Miến sạch, không bị tẩy hóa chất thường có màu trắng đục hoặc xám đen. Không nên mua những loại miến có màu sắc bắt mắt, vàng óng hay trắng tinh.
Mùi vị
Bằng mắt thường có thể dễ dàng phân biệt miến sạch và miến bẩn

Bằng mắt thường có thể dễ dàng phân biệt miến dong sạch và miến dong bẩn

Miến sạch giữ được hương vị đặc trưng từ dong riềng hay sắn, khoai tây và không bị sạn. Trong khi đó miến bẩn lại đánh mất đi mùi vị đặc trưng, thậm chí có mùi hôi khó chịu và có nhiều sạn.
Một số lưu ý khác khi sử dụng miến trong ngày Tết
Mọi người cần lựa chọn những cơ sở bán hàng chất lượng, có thương hiệu riêng để mua. Không nên mua miến bán dong, trôi nổi trên thị trường, không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Đối với Miến dong Tam Nhất thì các bạn yên tâm về chất lượng, an toàn thực phẩm.
Trước khi sử dụng miến để chế biến, cần ngâm qua nước ấm hoặc nước lạnh sau đó mới đun sôi và sử dụng để làm các món ăn. Nên bảo quản miến dong ở những nơi thoáng mát, khô ráo, tránh để những nơi ẩm ướt, không thoáng khí.
Mọi thông tin liên hệ:
Đỗ Cường- 0167 451 7346- 0903 329 336
Email: joka.cuong@gmail.com- ddcuong.cng@gmail.com
Website: http://miendongngon.blogspot.com
Fanpage: http://facebook.com/mienngon/
no image
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top